คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

บอร์ด กสทช.ลงมติเอกฉันท์ ถอด ฟุตบอลโลก จาก กฎมัสต์แฮฟ

Argentina's captain and forward #10 Lionel Messi lifts the FIFA World Cup Trophy as he celebrates with teammates after winning the Qatar 2022 World Cup final football match between Argentina and France at Lusail Stadium in Lusail, north of Doha on December 18, 2022. (Photo by Paul ELLIS / AFP)

เมื่อวานนี้ (วันที่ 2 เม.ย.2567) ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. มีมติเอกฉันท์ 7-0 ให้ยกเลิกกฎมัสต์แฮฟ (Must Have) สนับสนุนฟุตบอลโลก หรือให้ถอนการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ออกจากประกาศมัสต์แฮฟ ที่กำหนดให้ทัวร์นาเมนตน์นี้เป็น 1 ใน 7 รายการกีฬาที่ต้องมีถ่ายทอดสดให้ประชาชนรับชมฟรีทั่วประเทศ

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. เผยว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช. มีมติเอกฉันท์ยกเลิกกฎ Must Have สนับสนุนฟุตบอลโลก เหตุผลเป็นกีฬาที่มูลค่าเชิงการตลาดสูง หลังที่ผ่านมา คณะกรรมการ กสทช. อนุมัติเงินสนับสนุนจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือ กทปส. ให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. เพื่อถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ภายในกรอบวงเงิน 600 ล้านบาท จากจำนวนเต็ม 1,600 ล้านบาท จากที่ รัฐบาล คสช. ต้องการคืนความสุขให้กับประชาชนเพื่อได้ดูฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเกิดเป็นกระแสวิจารณ์เป็นวงกว้างและประเด็นถกเถียงอย่างหนักถึงความคุ้มค่า ทั้งที่ทีมชาติไทยไม่เคยได้เข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย พร้อมระบุว่า ควรปล่อยเป็นไปตามกลไกของตลาด และให้เอกชนเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ ส่วนอีก 6 รายการกีฬา อย่างมหกรรม ซีเกมส์, อาเซียนพาราเกมส์, เอเชียนเกมส์, เอเชียนพาราเกมส์, โอลิมปิกเกมส์, พาราลิมปิกเกมส์ ที่มีนักกีฬาไทยร่วมแข่งขัน แฟนๆกีฬาจะได้ชมและเชียร์ฟรีเช่นเดิม เนื่องจากรายการไลฟ์สปอร์ตโปรแกรมมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง

Premier League Update