คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Sport Guide

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

10 สาวไทยร่วมล่าแชมป์ LA Championship LPGA ชิงเงินรางวัลกว่า 138.8 ล้าน

04_ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมกับ “โปรโม” โมรียา-“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้อง “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และนักกอล์ฟสาวไทยอีก 7 คน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการ แอลเอ แชมเปียนชิพ ที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 138.8 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกอีกมากมาย ขณะที่เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลกถอนตัว

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เจเอ็ม อีเกิล แอลเอ แชมเปียนชิพ พรีเซ็นเต็ด บาย พลาสต์โพร ที่วิลเชอร์ คันทรี คลับ ชานนครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 25-28 เมษายน 2567 มีการเพิ่มเงินรางวัลรวม จากปีที่แล้ว 3 ล้านดอลลาร์ ไปเป็น 3.75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 138.8 ล้านบาท พร้อมทั้งคะแนนสะสมเรซทู ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน มี ฮันนาห์ กรีน โปรสาวจากออสเตรเลีย แชมป์เมื่อปีที่แล้ว จะกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 10 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, จารวี บุญจันทร์, อาภิชญา ยุบล และ ปวริศา ยกทวน ซึ่งต่างพร้อมลงไล่ล่าแชมป์กับนักกอล์ฟคนอื่น ๆ หลังจากเสร็จศึกเมเจอร์แรกแห่งปีที่รัฐเท็กซัส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ในปีที่แล้วรายการนี้ จบลงในอันดับ 64 และผลงานปีนี้คว้าแชมป์มาแล้วสองรายการ ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่ซาอุดิ อาระเบีย และแอลพีจีเอ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทย

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล แชมป์ปี 2018 จะเล่นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน โดยปีนี้ ทำผลงานเข้ารอบ 8 คน รายการแมทช์ เพลย์ ที่เนวาดา และสัปดาห์ที่แล้วผ่านตัดตัวในรายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปี

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 5 โดยที่สถิติดีที่สุดในรายการนี้ จบอันดับ 23 ร่วมเมื่อปี 2021 ขนะที่ผลงานการเล่นในทัวร์ปีนี้ 8 รายการดีที่สุดอันดับ 13 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นเดือนมีนาคม

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกจะเล่นครั้งที่ 6 ติดต่อกัน โดยสถิติดีที่สุดของรายการนี้ จบอันดับ 23 ร่วมปี 2021 สำหรับผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 7 รายการ สถิติดีที่สุดอันดับ 13 ร่วม รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์

จัสมิน สุวัณณะปุระ เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่เล่นรายการนี้มาตั้งแต่ครั้งแรก ผลงานปีนี้เล่น 8 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ อันดับ 9 ร่วม แอลพีจีเอ ไดรฟ ออน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 5 ร่วมเฟอร์ ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

“โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ลงแข่งขันเป็นครั้งที่สอง หลังจากทำผลงานดีจบอันดับ 9 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ผลงานปีนี้เล่นมา 3 รายการ จบอันดับ 9 ร่วม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน จะเล่นครั้งที่สอง ผลงานปีนี้เล่น 8 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 29 ร่วมที่สิงคโปร์ และยังจบอันดับ 46 ร่วมเมเจอร์แรกที่เท็กซัส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน จะเล่นครั้งที่ 4 โดยสถิติที่ผ่านดีที่สุดจบอันดับ 27 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว และปีนี้เล่น 4 รายการดีที่สุดอันดับ 41 ร่วมที่ประเทศจีน “แจน” วิขาณี มีชัย เล่นมา 5 ครั้งสถิติดีที่สุดอันดับ 32 ร่วมเมื่อปี 2021 ส่วน “เปียโน” อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งแรก

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกอย่าง เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสมือ 3 ของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ หยิน ยัวหนิง จากจีนแชมป์เมเจอร์ และแชมป์เมเจอร์คนอื่น ๆ อย่าง คิม ฮโย-จู, โค จิน-ยอง, คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง, อี ชอง-อีน6, คิม อิน-คยอง และ จี อึน-ฮี จากเกาหลีใต้ อี มินจี จากออสเตรเลีย อัลลิเซน คอร์พุซ, เจนนิเฟอร์ คัพโช, เคเนียล คัง, สเตซี ลูอิส, บริทนีย์ ลินซีคัม, แองเจลา สแตนฟอร์ด และ พอลลา ครีมเมอร์ จากสหรัฐอเมริกา ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น แพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ และ แอชลี บูฮาย จากแอฟริกาใต้

ขณะที่ เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลกซึ่งร่วมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกันในแอลพีจีเอ ทัวร์ ตัดสินใจแจ้งถอนตัวเนื่องจากสภาพร่างกายล้าจากการแข่งขันติดต่อกัน และจะกลับมาแข่งขันในทัวร์ในรายการถัดไปที่นิวเจอร์ซีย์

Premier League Update