คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน :

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ไทเกอร์ วูดส์ ได้สิทธิ์พิเศษเข้าร่วมแข่งขัน US Open ที่ไพน์เฮิร์ส

Nine-time USGA champion to make his 23rd U.S. Open appearance at Pinehurst

ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรหนุ่มวัย 48 ปี อดีตมือ 1 ของโลก ได้รับสิทธิ์เชิญพิเศษจากทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 124 ที่ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 2 ที่วิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์ส ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2567 นับเป็นครั้งที่ 23 ซึ่งเขาจะเล่นในเมเจอร์นี้

ไทเกอร์ เจ้าของแชมป์อาชีพพีจีเอ ทัวร์ 82 รายการจะเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 23 เขาเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จ สร้างผลงานคว้าแชมป์รายการของยูเอสจีเอ รวม 9 แชมป์เท่ากับ บ๊อบ โจนส์ ยอดตำนานนักกอล์ฟโลก ไม่เพียงคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น สามสมัย แต่เขายังคว้าแชมป์รายการอื่น ๆ ของยูเอสจีเออีก 6 รายการ ได้แก่ ยูเอส จูเนียร์ อเมเจอร์ สามสมัยติดต่อกันปี 1991-1993 แชมป์ยูเอส อเมเจอร์ สามสมัยติดต่อกันปี 1994-1996 พร้อมสถิติการเล่นแมทช์เพลย์ ชนะ 42 แมทช์ แพ้แค่ 3 แมทช์ เท่านั้น

ไทเกอร์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ในอาชีพ 15 รายการเผยหลังได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันว่า “ยูเอส โอเพ่น เป็นกอล์ฟชิงแชมป์ระดับชาติ จึงเป็นรายการพิเศษสำหรับพวกเรา และยังเป็นหนึ่งในรายการที่ให้เห็นถึงการเล่นอาชีพของผม ดังนั้นผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ และไม่มีอะไรจะตื่นเต้นได้มากกว่าที่ได้รับโอกาสเข้าแข่งขันปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ไพน์เฮิร์ส เป็นสนามที่มีความหมายกับเกมกอล์ฟอย่างมาก”

ระหว่างการแข่งขันอาชีพนั้น ไทเกอร์ อยู่อันดับ 2 นักกอล์ฟคว้าแชมป์เมเจอร์มากที่สุดตลอดกาล ต่อจาก แจ็ค นิคลอส ซึ่งมากที่สุดรวม 18 รายการ และเขาเป็นเพียงแค่หนึ่งนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์แกรนด์ สแลมอาชีพโดยแชมป์ยูเอส โอเพ่น 3 ครั้ง เดอะ มาสเตอร์ส 5 ครั้ง ดิ โอเพ่น 3 ครั้ง และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 4 ครั้ง

เขาคว้าแชมป์เมเจอร์รายการล่าสุด คือ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อปี 2019 ซึ่งห่างกันกับการคว้าแชมป์เมเจอร์ก่อนหน้านี้ คือ ยูเอส โอเพ่น (2008) 11 ปี และปีนี้จะเล่นยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 3 ที่ไพน์เฮิร์ส และครั้งแรกตั้งแต่เล่นที่ วิงกิด ฟุต กอล์ฟ คลับ เมื่อปี 2020

ด้าน จอห์น โบเดนเฮเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ เผยว่า “เรื่องราวใน ยูเอส โอเพ่น ไม่อาจเกิดขึ้นได้หากไม่มี ไทเกอร์ วูดส์ การที่เขาคว้าแชมป์ทิ้งห่าง 15 สโตรก ที่เพบเบิลบีช เมื่อปี 2000 และ ความสำเร็จของเขานั้น จึงง่ายมากที่คณะกรรมการจะพิจารณาสิทธิ์พิเศษให้สิทธิ์เขาเข้าร่วมแข่งขัน”

Premier League Update