คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : เที่ยวไทยเดลี่ (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

เชียร์ 11 โปรสาวไทยร่วมล่าแชมป์ Cognizant Founders Cup 2024

01_อาฒยา ฐิติกุล

เชียร์ 11 โปรสาวไทย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “โปรโม” โมรียา-“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการคอกนิแซนท์ ฟาวน์เดอร์ส คัพ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลลาร์หรือราว 110.3 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลก รวมทั้ง เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกกลับมาลงล่าแชมป์สร้างสถิติ 6 รายการติดต่อกันในทัวร์

 

รายการค็อกนิแซนท์ ฟาวเดอร์ส คัพ แข่งขันที่อัพเพอร์ มอนท์แคลร์ คันทรี คลับ ชานเมืองคลิฟทัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลาร์หรือราว 110.3 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับ 450,000 ดอลลาร์ หรือราว 16.5 ล้านบาท พร้อมทั้งคะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน มี โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วจะกลับลงปัองกันแชมป์พยายามไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 4 พร้อมทั้ง เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกกลับมาลงล่าแชมป์สร้างสถิติ 6 รายการติดต่อกันในทัวร์

 

ขณะที่นักกอล์ฟไทยสาวมี 11 คน ได้แก่ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “โม” โมรียา-“เม” เอรียา จุฑานุกาล “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “พราว” ชเนตตี วรรณแสน “แจน” วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ต่างพร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

 

“จีน” อาฒยา ฐิติกุล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากสร้างผลงานดีในสองครั้งแรก จบอันดับ 8 ร่วมปี 2022 ซึ่งทำสกอร์ 63 ในรอบสุดท้าย และ อันดับ 5 ร่วมปี 2023 และจะลงเล่นรายการที่สองในปีนี้หลังจากจบอันดับ 12 รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปีที่รัฐเท็กซัส เมื่อกลางเดือนเมษายน

 

“เม” เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการจะลงเล่นครั้งที่ 8 ในรายการนี้ โดยเธอมีความทรงจำที่ดีในรายกาารนี้ จบอันดับ 2 ร่วมสองครั้งในปี 2017 และ 2018 ขณะที่สถิติการเล่นในทัวร์ปีนี้ดีที่สุดจบอันดับ 13 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

 

“เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ รวมทั้งแชมป์เมเจอร์ จะเล่นครั้งที่สาม โดยจบอันดับ 19 ร่วมในปี 2021 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว อย่างไรก็ตามผลงานในทัวร์ปีนี้คว้าแชมป์สองรายการ ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 1 รายการ และ แอลพีจีเอ 1 รายการ ใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จากการเล่น 6 รายการ

 

“เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ดีกรีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ พร้อมลงแข่งขันครั้งที่ 4 โดยสามครั้งแรกผ่านตัดตัวทุกครั้ง สถิติดีที่สุดอันดับ 22 ร่วมเมื่อปี 2022

 

“โม” โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 โดยสถิติการเล่นดีที่สุดจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2107 ส่วนผลงานปีนี้ดีที่สุด เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศรายการแมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวดา เมื่อเดือนเมษายน

 

จัสมิน สุวัณณะปุระ จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 18 ร่วมเมื่อปี 2013 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่นมา 9 รายาการ จบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการ อันดับ 9 ร่วม แอลพีจีเอ ไดรฟ ออน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 5 ร่วม เฟอร์ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

 

ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ “พราว” ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการ “แจน” วิชาณี มีชัย “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน และ “เปียโน” อาภิชญา ยุบล ต่างพร้อมจะลงแข่งขันไล่ล่าแชมป์เช่นกัน

 

บรรดานักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกไม่เพียงแค่ โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ จะกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ แต่ยังมี เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ผู้ที่สร้างผลงานคว้า 5 แชมป์ติดต่อกันในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ กลับมาแข่งขันหลังถอนตัวที่ลอสแอนเจลีส เมื่อสองสัปดาห์ที่ก่อนเพื่อล่าแชมป์รายการที่ 6 ติดต่อกันเป็นสถิติของแอลพีจีเอ ทัวร์

Premier League Update