คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“ฉัตรเฉลิม” หนุ่มเอ็กซ์ตรีมไทยคว้าอันดับ 12 โลก ศึกบีเอ็มเอ็กซ์แฟลทแลนด์

S__27459592

“ปิ้ง” ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมหนึ่งเดียวของไทยที่โชว์ลีลาผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนจะคว้าอันดับ 12 ของโลก ในรายการใหญ่บีเอ็มเอ็กซ์แฟลทแลนด์ “Fise Montpellier 2024” ที่เมืองมงต์เปลลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส มาครองได้สำเร็จ

 

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ แฟลทแลนด์ จำนวน 2 คน ประกอบด้วย “ปิ้ง” ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ และ “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ “Fise Montpellier 2024” ถือเป็นการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับโลก ที่รวมกีฬาสำคัญๆ ทั้ง BMX, Skateboard และ Roller Freestyle มาแข่งขันในรายการเดียวกัน ชิงชัยระหว่างวันที่ 8-12 พ.ค.67 ที่เมืองมงต์เปลลิเยร์ ประเทศฝรั่งเศส

 

ผลการแข่งขัน ในรุ่นยูซีไอ เวิล์ด คัพ ชาย(UCI World Cup Men) “ปิ้ง” ฉัตรเฉลิม ฉายวิโรจน์วิทย์ นักกีฬาแฟลทแลนด์หนุ่มของไทย โชว์ลีลาทำคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นนักกีฬาหนึ่งเดียวของไทย ที่ทำผลงานจากรอบคัดเลือก จนเหลือ 16 คนสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ

 

ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ จะคัดเอานักกีฬาที่มีผลงานที่ดีที่สุด อันดับ 1-8 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง ฉัตรเฉลิม โชว์ลีลาอย่างเต็มที่ ทำคะแนนรวม 68.33 คะแนน คว้าอันดับ 12 มาครอง พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ส่วน “ตูน” ภาคภูมิ ภู่สอาด คว้าอันดับ 22

 

รายการนี้เป็นรายการสะสมคะแนน World Cup ก่อนหน้านี้ได้แข่งไปแล้ว 1 สนาม ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสนามต่อไปจะแข่งขันกันในเดือนธันวาคม ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นสนามชิงแชมป์โลก ซึ่งในภูมิภาคเอเชีย เรามีคะแนนเป็นอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น การเก็บคะแนนแข่งขันในปีนี้ เพื่อสร้างผลงานในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 และเตรียมความพร้อมก่อน เอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567

Premier League Update