คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

“โปรจีน” นำทัพสาวไทยล่าแชมป์ Mizuho Americas Open ชิงกว่า 109.7 ล้านบาท

01_อาฒยา ฐิติกุล

“จีน” อาฒยา ฐิติกุล พร้อมด้วย “เม” เอรียา-“โม” โมรียา จุฑานุกาล “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “แจน” วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ “พราว” ชเนตตี วรรณแสน “เปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน ร่วมแข่งขันรายการมิซูโฮ อเมริกา โอเพ่น ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 109.7 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกทั้งเนลลี คอร์ดา มือ 1-ของโลก และโรส จาง จะกลับลงป้องกันแชมป์ และไล่ล่าแชมป์ที่สาม

 

รายการ มิซูโฮ อเมริกา โอเพ่น ที่ลิเบอร์ที เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ชานเมืองนิวเจอร์ซีย์ซิตี รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา แข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลาร์หรือราว 109.7 ล้านบาท คะแนนสะสมเรซทู เดอะซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน มี โรส จาง โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีนแชมป์เมื่อปีที่แล้ว กลับมาป้องกันแชมป์ หลังจากเพิ่งจะสร้างผลงานคว้าแชมป์ ฟาวเดอร์ส คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง 11 คน ได้แก่ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ “โม” โมรียา- “เม” เอรียา จุฑานุกาล สองพี่่น้อง “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ “แจน” วิชาณี มีชัย “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ จัสมิน สุวัณณะปุระ พราว” ชเนตตี วรรณแสน “เปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน

“จีน” อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ และรางวัลรุกกี้แห่งปี 2022 จะเล่นเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากปีที่แล้วจบลงอันดับ 10 ร่วม ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่นมา 2 รายการจบอันดับ 12 รายการ เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปี

 

“เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ซึ่งสร้างผลงานดีในปีนี้ คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการ ทั้งเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และแอลพีจีเอ ทัวร์ จะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากที่เมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว และสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 12 ร่วม

 

สองพี่น้อง “โม” โมรียา และ “เม” เอรียา จุฑานุกาล จะเล่นครั้งที่สองติดต่อกันหลังจากเมื่อปีที่แล้วต่างไม่ผ่านการตัดตัว สำหรับผลงานปีนี้ โมรียา ทำได้ดีที่สุดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวาดา ขณะที่ เอรียา จบอันดับ 13 ร่วม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

 

จัสมิน สุวัณณะปุระ จอมเก๋าเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 54 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานปีนี้เล่นมา 10 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 9 ร่วมแอลพีจีเอ ไดรฟ ออน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 5 ร่วมเฟอร์ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

 

“ว่าน” จารวี บุญจันทร์ จะเล่นครั้งที่สองโดยปีที่แล้วจบอันดับ 27 ร่วมผลงานปีนี้เล่นไป 5 รายการอันดับดีที่สุดจบที่ 9 ร่วม รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่ผ่านตัดตัวที่นิวเจอร์ซีย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

“แจน” วิชาณี มีชัย ผลงานในทัวร์กำลังดีจบอันดับ 7 ร่วมที่คลิฟทัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองติดต่อกันหลังจากปีที่แล้วจบอันดับ 62 เช่นเดียวกับ “เมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ซึ่งจบอันดับ 7 ร่วมรายการเดียวกันจะลงเล่นครั้งที่สองแต่เมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว

 

ส่วน “ปริญญ์” ปวริศา ยกทวน เล่นครั้งที่สองโดยปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ขณะที่ อาภิชญา ยุบล และ “พราว” ชเนตตี วรรณแสน จะเล่นครั้งแรกโดยทั้งสองไม่ผ่านตัดตัวเมื่อสัปดาห์ที่นิวเจอร์ซีย

 

นักกอล์ฟชื่อดังคนอื่น ๆ ที่ร่วมแข่งขันมี เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลก จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกหลังจากสร้างผลงานคว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกัน และสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 7 ร่วมที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ มาเดอเลียน ซักสตรอม จากสวีเดนซึ่งคว้ารองแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ อดีตมือ 1 ของโลก เล็กซี ธอมพ์สัน จากสหรัฐ อี มินจี จากออสเตรเลีย เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส หยิน ยัวหนิง จากจีน โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุน ต่างก็มีดีกรีแชมป์เมเจอร์จะร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์ด้วย

 

สำหรับรายการนี้ยังคงแข่งขันที่นำเอานักกอล์ฟเยาวชนเข้ามาเล่นไปกับโปรมีนักกอล์ฟเยาวชนจากสมาคมกอล์ฟเยาวชนอเมริกา (เอเจจีเอ) อายุระหว่าง 12-19 ปี รวม 24 คนเข้าแข่งขันโดยเล่นแบบสเตเบิลฟอร์ด 72 หลุมไม่มีตัดตัว โดยโปรสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม จะตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอหลังจบสองรอบ 36 หลุม

Premier League Update