คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

จัสติน โรส ได้สิทธิ์กลับร่วมบู๊ศึก “ยูเอส โอเพ่น”

01_justin_rose_exemptions_US Open 2024

จัสติน โรส โปรหนุ่มชาวอังกฤษเป็นหนึ่งใน 30 นักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ที่สามแห่งปีของกอล์ฟชาย ที่ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน นี้ โดยเขาได้สิทธิ์จากอันดับคะแนนสะสมโลก ในการประกาศล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เพิ่มเติมจากคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ และดีพี เวิลด์ ทัวร์

การแข่งขันกอล์ฟยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 124 ที่ไพน์เฮิร์ส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ คอร์สนัมเบอร์ 2 ที่วิลเลจ ออฟ ไพน์เฮิร์ส รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2567 ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมเพิ่มอีก 30 คน จากอันดับคะแนนสะสมโลกประกาศล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 22 คน จากท็อป 60 ที่ยังไม่ได้สิทธิ์อื่นใดก่อนหน้านี้

จัสติน โรส โปรหนุ่มชาวอังกฤษแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2013 ได้สิทธิ์จากการอยู่ใน 60 อันดับของคะแนนสะสมโลก จากการจบอันดับ 6 ร่วม รายการพีจีเอ แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้อันดับโลกเลื่อนขึ้น 12 อันดับ ไปอยู่อันดับ 56 จึงทำให้ได้สิทธิ์เข้าร่วม ซึ่งเป็นครั้งที่ 19 ในยูเอส โอเพ่น สถิติการเล่นรายการนี้ จบ 10 อันดับแรกรวม 5 ครั้ง รวมทั้งการคว้าแชมป์ที่เมอเรียน กอล์ฟ คลับ รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อปี 2013

ลุดวิก ออแบร์จ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปี จากสวีเดนมือ 6 ของโลกเป็นนักกอล์ฟอันดับโลกสูงที่สุดได้สิทธิ์ ซึ่งจะเป็นการเล่นยูเอส โอเพ่น ครั้งแรกของเขา หลังจากปีนี้สร้างผลงานคว้าแชมป์อาชีพในพีจีเอ ทัวร์ได้เป็นครั้งแรก และแชมป์ดีพี เวิลด์ ทัวร์ เมื่อฤดูใบไม้ร่วงที่แล้ว และยังสร้างผลงานจบรอบแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีเมื่อเดือนเมษายน และยังมี โธมัส เดอตรี โปรหนุ่มจากเบลเยี่ยม อันดับโลกเลื่อนขึ้น 17 อันดับไปอยู่ที่ 54 หลังเขาจบอันดับ 4 ร่วมพีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นสถิติดีที่สุดในการเล่นเมเจอร์ของเขา และเขาจะร่วมแข่งขันยูเอส โอเพ่น เป็นครั้งที่สาม

นักกอล์ฟคนอื่น ๆ ที่ได้สิทธิ์ผ่านอันดับคะแนนสะสมโลกมี อาน บยอง-ฮุน จากเกาหลีใต้, คริสเตียน เบซายเดอฮูต จากแอฟริกาใต้, อักเชย์ บาเตีย, เอริก โคล (สหรัฐ), อดัม แฮดวิน (แคนาดา), ทอม โฮกี (สหรัฐ), นิโคไล ฮอยการ์ด (เดนมาร์ก), สเตฟาน เยเกอร์ (เยอรมัน), คริส เคิร์ก, เคิร์ท คิตายามะ, เจค แนปป์, เดนนี แม็คคาร์ธี, เกรย์ซัน เมอร์เรย์, อเล็กซ์ นอเรน (สวีเดน), มาติเยอ ปาวง (ฝรั่งเศส), เจ.ที. โพสตัน, ซาฮิต ธีกาลา, แคเมอรอน ยัง และ วิลล์ ซาลาทอริส (สหรัฐ)

ส่วนนักกอล์ฟอีก 8 คนได้รับสิทธิ์ จาก 5 นักกอล์ฟจากคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์อื่นใดมี บิลลี ฮอร์สเชล(สหรัฐ), แม็คเคนซี ฮิวจ์ (แคนาดา), พีเทอร์ มัลนาตี (สหรัฐ), เทย์เลอร์ เพนดริธ (แคนาดา) และ เอริก ฟาน รอยเอิน (แอฟริกาใต้)

และนักกอล์ฟอันดับคะแนนสะสมเรซ ทู ดูไบ 2 อันดับสูงสุดปี 2023 ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์อื่นใดมาก่อนมี เอเดรียน เมอรองค์ (โปแลนด์) และ วิคเตอร์ เปเซ (ฝรั่งเศส) ริคุยะ โฮชิโนะ จากญี่ปุ่น

พร้อมกันนี้ ยังจะมีนักกอล์ฟสมัครเล่น แชมป์รายการมหาวิทยาลัยเอ็นซีเอเอ ดิวิชัน 1 แข่งขันระหว่างวันที่ 24-29 พฤษภาคม และ แชมป์พีจีเอ ทัวร์ อีกหลายรายการ ที่ยังไม่ได้สิทธิ์อื่นมาก่อน และอีกกลุ่มจะพิจารณาจากท็อป 60 คะแนนสะสมโลกวันที่ 10 มิถุนายน และจากการคัดเลือก 3 สนามเมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ดัลลัส รัฐเท็กซัส รวมทั้งที่ประเทศอังกฤษ และญี่ปุ่น

ส่วนสิทธิ์ที่เหลือ จากการแข่งขันรอบคัดเลือกสเตจสุดท้ายเล่น 36 หลุมรวม 10 สนามในวันที่ 3 มิถุนายน ที่เชอร์รี ฮิลล์ คลับ เมืองริดจ์เวย์ รัฐออนตาริโอ (แคนาาดา), เลค เมอร์ซิด กอล์ฟ คลับ เมืองเดลี ซิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย เดอะ แบร์ส คลับ เมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา เดอะ กอล์ฟ คลับ ออฟ จอร์เจีย เมืองอัลฟาเรตตา รัฐจอร์เจีย วูดมอนท์ คันทรี คลับ (นอร์ท คอร์ส) เมืองรอควิลล์ รัฐแมรีแลนด์ แคนู บรูคส์ คันทรี คลับ (นอร์ท แอนด์ เซาท์ คอร์ส) เมืองซัมมิท รัฐนิวเจอร์ซีย์ ดุ๊ก ยูนิเวอร์ซิตี กอล์ฟ คลับ เมืองเดอร์แฮม รัฐนอร์ทแคโรไลนา โอไฮโอ สเตท ยูนิเวอร์ซิตี กอล์ฟ คลับ (สตาร์เลท คอร์ส) และ คินเซล กอล์ฟ แอนด์ ฟิตเนส กอล์ฟ เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สปริงฟิลด์ (โอไฮโอ) คันทรี คลับ และ พรองฮอร์น (นิคลอส คอร์ส) เมืองเบนด์ รัฐโอเรกอน ตามลำดับ

สำหรับสถิติการแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่ไพน์เฮิร์ส นัมเบอร์ 2 ปี 1999 แชมป์ เพย์น สจ๊วร์ต, ปี 2005 แชมป์ ไมเคิล แคมพ์เบลล์ และ ปี 2014 แชมป์ มาติน คายเมอร์ ส่วนโปรแกรมที่ยูเอส โอเพ่น จะแข่งขันที่ไพน์เฮิร์ส อีก 4 ครั้งในปี 2029, 2035, 2041 และ 2047

Premier League Update