คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

สามโปรสาวหวด 4 อันเดอร์ ขึ้นนำรอบแรก สิงห์-เอสเอที ที่รอยัลฮิลส์

001 (3)

นวพร สุนทรียภาส แชมป์คํลเลอร์ทัวร์คนแรก, ชญานิษฐ์ หวังมหาพร โปรสาวแกร่งจากระยอง และมินามิ โอมูระ สวิงสาวจากญี่ปุ่น ประเดิมรอบแรกขึ้นเป็นผู้นำร่วมที่สกอร์คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที นครนายก เลดีส์ แชมเปียนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา พาร์ 72 ระยะ 6,424 หลา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที นครนายก เลดีส์ แชมเปียนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขันสองวัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 50 คน และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย สำหรับผู้ที่ทำคะแนนเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ผ่านเข้าไปเล่นในวันถัดไป โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 156,000 บาท มีนักกอล์ฟสตรีร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 87 คน

 

เมื่อจบการแข่งขันรอบแรก(22พ.ค.)ปรากฏว่า น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส โปรป้ายแดงวัย 18 ปีเจ้าของแชมป์คัลเลอร์ ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทด้วยการเก็บ 7 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ ขนุน-ชญานิษฐ์ หวังมหาพร โปรสาวแกร่งวัย 27 ปีจากระยอง ที่ทำได้ 4 เบอร์ดี้โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว และมินามิ โอมูระ โปรสาววัย 24 ปีจากเมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำได้ 5 เบอร์ดี้เสียเพียง 1 โบกี้

 

นวพร สุนทรียภาส เผยว่า “วันนี้ออกสตาร์ทหลุมแรกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตีไปตกทราย ออกโบกี้ค่ะ โดยรวมวันนี้ก็สู้ชีวิตอยู่ค่ะ และกลับมาได้ด้วยพัตต์ไกลๆลงก็เลยได้เบอร์ดี้จากตรงนั้น วันนี้ 4 อันเดอร์ก็พอใจมากค่ะ เพราะตอนเช้าฟิลไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็กลับมาได้ ก็พอใจผลงานตัวเองวันนี้ค่ะ อีกสองวันก็ไม่ได้คาดหวังมาก จะไม่บุกเยอะเท่าไหร่ หลุมไหนทำได้ก็จะทำ และจะทำผลงานให้ดีที่สุดค่ะ ส่วนสภาพสนามที่เมื่อวานฝนตก อาจจะแฉะไปบ้างแต่ก็ตีได้ไม่ได้มีน้ำขึ้นมาเท่าไหร่ค่ะ ฝากเชียร์หนู โปรไทยทุกคน และนักกอล์ฟอเมเจอร์ด้วยนะคะ”

 

ชญานิษฐ์ หวังมหาพร เปิดใจว่า “วันนี้ตีประคอง เน้นแฟร์เวย์และกรีน พยายามพัตต์ให้ลงเท่าที่ทำได้ค่ะ สภาพสนามดีมาก กรีนก็ดีมากๆค่ะ แต่ก็มีความแฉะบ้างเพราะเข้าหน้าฝนและเมื่อวานฝนก็ตกทั้งวัน แต่สภาพก็ยังดี บนกรีนคือไม่มีปัญหาเลยค่ะ วันนี้มีเหล็กพลาดบ้าง ส่วนใหญ่คืออยู่ขอบกรีนเก็บได้หมด พรุ่งนี้ก็จะโฟกัสที่แฟร์เวย์ กรีน และพัตต์ให้ได้เหมือนเดิมค่ะ สุดท้ายฝากเชียร์ทุกคนด้วยนะคะ พวกเราจะพยายามทำให้เต็มที่ค่ะ”

 

มินามิ โอมูระ กล่าวว่า “ฉันเทิร์นโปรมา 5 ปีแล้ว และมาจากเมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น วันนี้พัตต์ดีมาก เก็บได้ถึง 5 เบอร์ดี้ เสียไปโบกี้เดียว สภาพสนามสวยและท้าทายมาก กรีนก็เล่นสนุก แต่อากาศก็ร้อนมากด้วย”

 

อันดับสี่ร่วมได้แก่ โปรมิ้ม-วรรษวัลย์ สังขพงษ์ วัย 26 ปีอดีตผู้เล่นในเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส เมื่อปีก่อน และน้องปาแปง-อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปีว่าที่นักเรียนทุน ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ อริโซน่า ที่ทำสกอร์เข้ามาคนละ 3 อันเดอร์พาร์ 69

 

ทางด้าน แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ สวิงทีมชาติวัย 17 ปีมือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 35 เจ้าของแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2023 ที่สิงคโปร์ จบรอบแรกที่ อีเว่นพาร์ 72 ในลำดับที่ 17 ร่วม ส่วนโปรแพท-ธัญรดา ปิดดอน แชมป์ไทยแอลพีจีเอ 2024 สนามแรกที่หัวหิน ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 ในลำดับที่ 40 ร่วม

 

สำหรับการแข่งขันรอบสอง(23 พ.ค.)นักกีฬากลุ่มแรกจะออกสตาร์ทที่หลุม 1และหลุม 10 เวลา 06.30 น. และจะมีรายงานผลการแข่งขันทุก 3 หลุม ทางเว็บไซท์ www.thailpga.com

 

ผลการแข่งขันรอบแรก(22พ.ค.)

(-4)68 นวพร สุนทรียภาส,ชญานิษฐ์ หวังมหาพร,มินามิ โอมูระ(ญี่ปุ่น)

(-3)69 วรรษวัลย์ สังขพงษ์,อลิศา อินทร์ประสิทธิ์(สมัครเล่น)

(-2)70 กรวรินทร์ สิงห์ชัย,ชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์,ดาเนียลล่า อุย(ฟิลิปปินส์),ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์

(-1)71 กรกนก สูงปานเขา,พิสิฐขวัญ ภู่รัคนโอภา,สุวิชยา วินิตฉัยธรรม,พีรดา ปิดดอน,ชลชีวา วงษรัศม์,ธนพร ผลิตวานนท์,ธวัลหทัย กาบคำ

(E)72 นภัสวรรณ ผาบสิมมา,งามพรรณ จันทนะ(สมัครเล่น),ริโกะ คูซึซาว่า(ญี่ปุ่น),แอลล่า แกลิทสกีย์(สมัครเล่น),โคโตวะ ฮาโตะ(ญี่ปุ่น),ขวัญนภัช สวนอินทร์(สมัครเล่น),ภูษณิศา เอกก้านตรง(สมัครเล่น)

Premier League Update