คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

4 สาวไทย คว้าตั๋วรอบคัดเลือกดวล U.S. Women’s Open 2024

03_โมรียา

“โม” โมรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วย “แจน” วิชาณี มีชัย “เปียโน” อาภิชญา ยุบล และ “แซนวิช” ภิมพิศา สีสุธรรม สมัครเล่น คว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สองแห่งปี “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ที่แลนแคสเตอร์ คันทรี คลับ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน นี้ หลังสร้างผลงานดีในการเล่นรอบคัดเลือกเข้ามาได้สำเร็จ ประชันความสามารถกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมาย

ตามที่สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย แอลลาย เมเจอร์หญิงที่เก่าแก่ที่สุด ที่แลนแคสเตอร์ คันทรี คลับ ชานเมืองแลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2567 ซึ่งการแข่งขันในรอบคัดเลือกสนามสุดท้ายเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟสาวไทยได้สิทธิ์จากรอบคัดเลือกรวม 4 คน

“โม” โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ได้สิทธิ์ผ่านรอบคัดเลือก ที่สนามเวสต์มินสเตอร์ รัฐโคโลราโด เมื่อวันที่ 30 เมษายน โดยจะเป็นการเล่นยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 13 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 6 ร่วมเมื่อปี 2020

“แจน” วิชาณี มีชัย ได้สิทธิ์จากรอบคัดเลือกที่รัฐโอไฮโอ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม สำหรับรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น วิชาญีจะเล่นเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งผลงานดีที่สุดที่เธอทำได้คืออันดับ 30 ร่วมเมื่อปี 2021

ด้าน “เปียโน” อาภิชญา ยุบล ได้สิทธิ์จากรอบคัดเลือกที่รัฐจอร์เจีย และเธอจะเล่นครั้งแรกในรายการเมเจอร์นี้ เช่นเดียวกับ “แซนวิช” ภิมพิศา สีสุธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่น จากมหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริดา ได้สิทธิ์จากรอบคัดเลือกที่รัฐฟลอริดา

ก่อนหน้านี้มีนักกอล์ฟสาวไทยที่ได้สิทธิ์แน่นอนแล้ว 4 คนคือ “เม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์ “จีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “พราว” ชเนตตี วรรณแสน ทำให้นักกอล์ฟสาวไทยได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น แล้วรวม 8 คน

อย่างไรก็ตามนักกอล์ฟสาวไทยยังมีโอกาสจากอันดับคะแนนสะสมโลก 75 อันดับ และเสมอ ในการประกาศทางการวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ เพื่อเข้าร่วมแข่งขันชิงชัยกับบรรดานักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมายรวมทั้ง อัลลิเซน คอร์พุซ โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เมื่อปีที่แล้วจะกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอ เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันมือ 1 ของโลก ลีเลีย หวู มือ 2 ของโลกจากสหรัฐ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส หยิน ยัวหนิง จากจีน อี มินจี จากออสเตรเลียเป็นต้น

Premier League Update