คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Healthy Time (Rerun)

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ดูฟรีทีวี ยูโร 2024 ช่อง 9 MCOT HD จับมือ NBT และ PPTV สดครบทุกแมตซ์

998hwtitled-1

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (EURO 2024) โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด และผู้บริหารภาคเอกชนที่สนับสนุนการถ่ายถอดสดการแข่งขันฯ ร่วมแถลงข่าวด้วย

 

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้นับเป็นนิมิตหมายอันดี โดยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความนิยมชมชอบเป็นอันดับหนึ่ง โดยการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันฟุตบอลที่คนทั้งโลกให้ความสนใจอย่างมาก เป็นรองเพียงแค่การแข่งขันฟุตบอลโลก

 

ทั้งนี้ นอกจากการส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาของรัฐบาลแล้ว การแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศ และมหกรรมกีฬาระดับโลก ประชาชนคนไทยก็ควรได้รับชมด้วย รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รับชม

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ เพื่อให้แฟนฟุตบอลชาวไทยให้ได้รับชมกันตลอดการแข่งขันฯ อย่างถูกลิขสิทธิ์

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หรือยูโร 2024 นับเป็นการแข่งขันครั้งที่ 17 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 15 กรกฎาคม 2567 โดยมีเยอรมนีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดยมีทีมฟุตบอลที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 24 ทีม ร่วมเข้าแข่งขันฯ

 

คนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดครบทุกแมตช์ ตั้งแต่รอบแรกจนถึงรองชิงชนะเลิศ ผ่านทางช่องฟรีทีวี ส่วนแมตช์ไหนจะถ่ายทอดสดทางช่องใด จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งก่อนที่ทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มต้นขึ้น

 

ภาพ ชำนาญวุฒิ สุขุมวานิช/สำนักข่าวไทย

Premier League Update