คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน :

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

รายการปัจจุบัน :

ไทยจัดศึกใหญ่ International Series สองรายการติดต่อกัน เดือนตุลาคมนี้

407387822_306490639018689_1314381486070981959_n

ไทยเตรียมเป็นสังเวียนดวลวงสวิงศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” สองรายการติดต่อกันในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากเอเชียนทัวร์ประกาศเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันและบรรจุใน 10 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ประจำปีของทัวร์

 

สำหรับกอล์ฟสองรายการใหญ่ที่เพิ่มเข้ามาคือ “แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ” แข่งขัน ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 17- 20 ตุลาคม 2567 ต่อด้วยรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามกอล์ฟไทยคันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท โดยทั้งสองทัวร์นาเมนท์ถือเป็นรายการที่ 5 และ 6 ในสิบทัวร์นาเมนท์ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ประจำฤดูกาลนี้ ทำให้การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มีเงินรางวัลรวมทั้งฤดูกาลสูงถึง 23.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 846 ล้านบาท

 

ทั้งนี้การประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขันที่ประเทศไทย ทำให้ได้เวทีชิงชัยในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาล 2024 ครบ 10 รายการ ตามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างเอเชียนทัวร์ และลิฟ กอล์ฟ โดยก่อนหน้านี้แข่งขันไปแล้ว 4 รายการ เหลืออีก 6 รายการในช่วง 8 สัปดาห์สำคัญ สำหรับนักกอล์ฟที่จะได้ลุ้นทำผลงานขยับอันดับในตารางคะแนนสะสม และชิงเงินรางวัลรวม 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 558 ล้านบาท ก่อนปิดฤดูกาล

 

ราฮุล ซิงห์ ผู้อำนวยการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กล่าวว่า “การกลับมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นเวทีสำคัญของกอล์ฟเอเชียนทัวร์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน คือถ้อยแถลงที่สำคัญในโปรแกรมการแข่งขันของเรา ที่เน้นย้ำให้เห็นถึงความน่าสนใจของแบรนด์ในตลาดกอล์ฟเอเชียดั้งเดิม ในขณะที่เราเพิ่มความหลากหลายสู่ตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง”

 

“การแข่งขันทั้งสองรายการดังกล่าวช่วยให้อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ฤดูกาลนี้ได้ข้อสรุปและแต่ละสนามมีความเหมาะสมอย่างมากสำหรับเป็นเวทีแข่งขันของเหล่านักกอล์ฟมือดีระดับโลกที่ลุ้นตำแหน่งสำคัญในตารางคะแนนสะสม ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่น่าตื่นเต้น” ซิงห์ กล่าวเพิ่มเติม

 

ด้านโช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวเสริมว่า “ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเอเชียนทัวร์มาโดยตลอด และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศยืนยันการจัดการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ติดต่อกันที่ประเทศไทยในปีนี้ ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับนักกอล์ฟและแฟนกีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้”

 

สำหรับกอล์ฟรายการ แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์มาแล้ว 7 รายการในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ซึ่งรวมถึงกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ สองครั้งล่าสุด

 

ทั้งนี้ กอล์ฟ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ปีนี้ถือเป็นการจัดที่ประเทศไทยเป็นปีที่ 3 โดยเมื่อปีที่แล้ว เวด ออร์มสบี คว้าแชมป์ไปครองหลังเอาชนะ ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม นักกอล์ฟชาวไทยในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก ที่สนามแบล็คเมาเทน กอล์ฟ คลับ

 

ขณะที่ซีห์วาน คิม นักกอล์ฟจากสหรัฐอเมริกา เป็นแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ คนแรก โดยเอาชนะ พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มของไทยสองสโตรก หลังระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวด 63 ในรอบสุดท้ายเมื่อปี 2022 ซึ่งเป็นการเปิดตัวรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นครั้งแรก

 

ทางด้านสนามไทยคันทรีคลับมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเอเชียน ทัวร์ มาอย่างยาวนาน จากการเป็นเจ้าภาพสนามแข่งขันหลายรายการ ซึ่งรวมถึงรายการ เอเชียน ฮอนด้า คลาสสิค ปี 1997 ซึ่งไทเกอร์ วูดส์ คว้าแชมป์ในครั้งนั้น, รายการ วอลโว่ มาสเตอร์ 4 ครั้ง และรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น 3 ครั้ง ทั้งนี้เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งล่าสุด เมื่อปี 2019 โดย จอห์น แคทลิน เฉือนเพลย์ออฟคว้าชัยชนะไปครอง

 

ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ประเทศไทยเป็นรายการแข่งขันต่อจาก โอมาน, มาเก๊า, โมร็อกโก และอังกฤษ อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สามสัปดาห์ติดต่อกัน รวมกับอินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567

 

ส่วนการแข่งขันอีกสามสัปดาห์ก่อนปิดฤดูกาลได้แก่รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2567 ตามด้วย อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน 2567 และปิดท้ายที่รายการ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2567

 

โดยการแข่งขันกอล์ฟ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนลฯ ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 182 ล้านบาท จะเป็นทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ซึ่งมีโปรกอล์ฟชื่อดังจากลิฟ กอล์ฟ ลีก ดีกรีแชมป์เมเจอร์สองสมัยอย่าง ดัสติน จอห์นสัน, คาเมรอน สมิธ แชมป์ดิ โอเพ่น 2022 และอับราฮัม อันเชอร์ แชมป์เก่า ยืนยันร่วมชิงชัย

 

นอกจากนี้การลุ้นตำแหน่งแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และแชมป์เอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต หรือตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรวมสูงสุด จะได้บทสรุปที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากต่อสู้มายาวนาน ซึ่งนักกอล์ฟที่ครองอันดับหนึ่งของตารางคะแนนสะสมในศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อจบฤดูกาล จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ ลีก ฤดูกาล 2025 โดยอัตโนมัติ ขณะที่ผู้เล่นในท็อป 30 จะได้เข้าร่วมลุ้นตั๋วจากรายการ ลิฟ กอล์ฟ ลีก โปรโมชันส์ ซึ่งจะคัด 3 อันดับแรก ผ่านเข้าร่วมชิงชัยในลิฟ กอล์ฟ ลีก ต่อไป

Premier League Update