คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : รอบโลกกีฬา

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

รายการปัจจุบัน : รอบโลกกีฬา

“ธนวินท์-พงศภัค” ตั้งเป้าคว้าแชมป์ Asia-Pacific Amateur 2024

FM99-image (64)

“ฟีฟ่า” พงศภัค เหล่าภักดี และ “วิน” ธนวินท์ ลี สองนักกอล์ฟสมัครเล่นหนุ่มจากจังหวัดชลบุรี ตั้งเป้าสร้างผลงานดีคว้าแชมป์เอเชีย แปซิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในต้นเดือนตุลาคม นี้ เพราะได้เรียนรู้ประสบการณ์ต่าง ๆ มาแล้ว และแรงจูงใจจากการจะได้ไปเล่นสองเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และ ดิ โอเพ่น ในปีหน้าด้วย

สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี ครั้งที่ 15 ที่ไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ชานเมืองโกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม นี้

ปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศไทยร่วมแข่งขัน 7 คน ได้แก่ ธนวินท์ ลี, ชนชน โชคประจักษ์ชัด, พงศภัค เหล่าภักดี, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, วรุตม์ บุญรอด, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์ ต่างพร้อมลงสร้างผลงานประชันกับยอดนักกอล์ฟในภูมิภาคนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ธนวินท์ ลี นักกอล์ฟวัย 18 ปี จากชลบุรี จะเล่นเป็นครั้งที่ 2 ในรายการนี้ได้เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมแข่งขันอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นครั้งที่สองแล้วก็ตาม แต่ก็ยังตื่นเต้นเนื่องจากรายการนี้เป็นรายการใหญ่มีนักกอล์ระดับชั้นนำในภูมิภาคนี้ร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง และที่สำคัญเป็นรายการที่แชมป์ได้ไปเล่นสองเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอตร์ส และดิ โอเพ่น อีกด้วย ผมได้ประสบการณ์จากการเล่นเมื่อปีที่แล้วที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย แม้ว่าจะไม่ผ่านตัดตัว แต่ผมก็จะนำเอาประสบการณ์ครั้งนั้นมาแก้ไขสำหรับการแข่งขันที่จะถึงนี้ ส่วนการเล่นที่ญี่ปุ่นเคยเล่นมาแล้ว ส่วนใหญ่สภาพสนามแฟร์เวย์จะแคบ คิดว่าเข้าทางผมอยู่เพราะว่าผมไม่ใช่คนตีไกล และแน่นอนการไปครั้งนี้ผมก็หวังลึก ๆ ถึงแชมป์เลยครับ”

ผลงานของ ธนวินท์ ในรายการนี้เล่นครั้งแรกเมื่อปี 2023 ที่รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย ไม่ผ่านตัดตัว

“ฟีฟ่า” พงศภัค เหลาภักดี นักกอล์ฟวัย 19 ปี จากจังหวัดชลบุรี ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแอริโซนา สเตท สหรัฐอเมริกา เผยว่า “ผมเล่นเอเอซี มา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้จะเป็นครั้งที่สาม แต่ครั้งนี้ผมกลับรู้สึกตื่นเต้นกว่าทุก ๆ ปีครับ เพราะว่าผมรู้สึกว่าปีนี้ผมรู้สึกพร้อมกว่าทุก ๆ ปี ไม่ว่าจะเป็นทั้ง สุขภาพกาย และจิตใจ ผมเริ่มรู้แล้วว่า อะไรที่จะทำให้ได้แชมป์ในรายการนี้ เหลืออีกสองสัปดาห์ก่อนเดินทาง ผมวางแผนไว้หมดแล้วว่าต้องซ้อมอะไรบ้างในช่วงนี้ ผมมีทีมที่ดีที่จะคอยช่วยผมเตรียมพร้อมในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็นโค้ช เพื่อนร่วมทีมที่แอริโซนา สเตท ทุกคนคอยช่วยผมปรับปรุงตัวเองในทุก ๆ วัน ผมมีเพื่อนร่วมทีมคนอีกคนชื่อโฆเซ บาเยสเตร์ ที่เพิ่งคว้าเเชมป์ยูเอส อเมเจอร์ ปีนี้ไป ทำให้เขาได้ตั๋วไปเล่นเดอะ มาสเตอร์ส กับยูเอส โอเพ่น ปีหน้า เลยเป็นแรงจูงใจให้ผมอยากไปเล่นกับเขาด้วย เป็นความฝันของใครหลาย ๆ คนที่อยากเล่นรายการเมเจอร์

พงศภัค กล่าวอีกว่า “ตอนนี้รูปเกมโดยรวมถือว่าดีกว่าเดือนก่อน ๆ เยอะ รู้สึกว่าเกมของผมพร้อมที่จะเล่นในรายการใหญ่ ๆ ได้ สัปดาห์นี้ก็เพิ่งเล่นรายการให้กับมหาวิทยาลัยมาซึ่งก็จบที่หนึ่งร่วม มีแรงผลักดันบวกมาเยอะพอสมควร ผมจะเอาข้อผิดพลาดของสัปดาห์นี้มาปรับปรุงให้พร้อมก่อนแข่งเอเอซี เป้าหมายของผมในเอเอซีของผมปีนี้คือแชมป์อย่างเดียวครับ เเละผมจะทำให้เต็มที่ที่สุดครับ”

สำหรับผลงานของ พงศภัค ในเอเอซี เล่นมาสองครั้งแรกจบอันดับ 5 ร่วมที่อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อปี 2022 และจบอันดับ 56 ร่วมที่รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ ทั้ง ชนชน โชคประจักษ์ชัด, สรัล จันทราทิตย์ จะเล่นครั้งแรก ขณะที่ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ เล่นครั้งที่สอง และอิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี เล่นครั้งที่สาม โดยทั้งสองคนยังไม่เคยผ่านตัดตัว

นักกอล์ฟระดับสตาร์ของภูมิภาคนี้ที่เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ มี ติง เหวินอี้ จากจีนมืออันดับ 4 ของโลกกอล์ฟสมัครเล่นชายอันดับ 2 ร่วมที่ออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว รินทาโระ นากาโนะ จากญี่ปุ่น มืออันดับ 91 ของโลกเขาหวังจะก้าวตามรุ่นพี่ที่เคยคว้าแชมป์ทั้ง ฮิเดกิ มัตซึยามะ(2010, 2011) ทาคุมิ คานายะ (2018) และเคตะ นากาจิมะ (2021) เแจสเปอร์ สตับบ์ส จากออสเตรเลียแชมป์เมื่อปีที่แล้วในการเล่นแค่ครั้งแรกของเขา เหวียน แอง มิน จากเวียดนามมือ 69 ของโลก เรย์ฮัน ลาทีฟ จากอินโดนีเซีย มือ 172 ของโลก

ประวัติศาสตร์ 14 ครั้งของรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ นักกอล์ฟญี่ปุ่นคว้าแชมป์ 4 ครั้ง โดยมัตซึยามะ 2 ครั้ง ปี 2010, 2011 ทาคุมิ คานายะ ปี 2018 นากาจิมะ ปี 2021 มากที่สุดเท่ากับจีน กวน เทียนหลาง (2012) เฉิง จิน (2015) หลิน อวี้ชิน (2017, 2019) และออสเตรเลีย อันโตนิโอ มูร์ดากา (2014) เคอร์ทิส ลัค (2016) แฮร์ริสัน โครว์ (2022) และแจสเปอร์ สตับส์ (2023) ส่วนเกาหลีใต้ 2 ครั้ง ฮัน ชาง-วอน ปี 2009 และ อี ชาง-อู ปี 2013

Premier League Update