คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Morning Talk Weekend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ถือเป็นการผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายของทีมชาติแคนาดา เป็นสมัยที่ 2 เท่านั้น หลังจากครั้งแรกต้องย้อนไปไกลถึงปี 1986 หรือเมื่อ 36 ปีที่แล้ว ซึ่งคราวนั้น แคนาดา จอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มด้วยผลงานแพ้รวดทั้ง 3 นัด และยิงประตูใครไม่ได้เลย

 

ส่วนฟุตบอลโลกครั้งนี้ แคนาดา สร้างเซอร์ไพรส์คว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายได้สำเร็จในฐานะทีม “แชมป์” ของโซนคอนคาเคฟ ปาดหน้าทีมดังอย่าง เม็กซิโก และสหรัฐฯ ที่จบเป็นอันดับ 2 และ 3 นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ได้ว่า ทัพนักเตะแคนาดาชุดนี้เป็นทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกเขาในรอบหลายสิบปีเลยก็ว่าได้

 

ส่วนขุมกำลังของแคนาดามีทั้งนักเตะที่เล่นอยู่ในประเทศ บวกกับดาวเด่นที่ออกไปค้าแข้งในลีกยุโรป เช่น สเตฟาน ยูสตาเกียว (ปอร์โต้) โจนาธาน เดวิด (ลีลล์) จูเนียร์ ฮอยเลตต์ (เรดดิ้ง) ทาจอน บูคานาน (คลับ บรูช) และ อติบา ฮัทชินสัน มิดฟิลด์กัปตันทีมจอมเก๋าจาก เบซิคตัส ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติลงสนามให้กับแคนาดามากที่สุด 97 นัด

 

อย่างไรก็ตาม คนที่น่าจับตามองมากที่สุด และถูกยกให้เป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของวงการลูกหนังแคนาดาในวินาทีนี้ คือ อัลฟอนโซ่ เดวิส ดาวรุ่งวัย 21 ปีจากบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเล่นได้ทั้งแบ็ก และปีกซ้าย