คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : แฟนพันธุ์แท้กีฬามวย

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติกานา เคยผ่านเข้ามาโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมาแล้ว 3 สมัย ในปี 2006, 2010 และ 2014 ซึ่งผลงานดีที่สุดของพวกเขาคือ การเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในปี 2010 ที่แอฟริกาใต้

 

เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนยังจำเหตุการณ์ในปีนั้นได้ ซึ่ง กานา เข้ารอบมาเจอกับ อุรุกวัย และเกมยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลา หลังจากเสมอกันในเวลา 90 นาที 1-1 และเมื่อเกมดำเนินมาถึงช่วงต่อเวลานาทีที่ 120 หลุยส์ ซัวเรซ จงใจใช้มือปัดบอลที่กำลังจะลอยเข้าประตู ทำให้โดนใบแดงและเป็นจุดโทษของกานา แต่ทว่า อซาโมอาห์ กียาน ดาวยิงของกานา ซัดจุดโทษไปชนคาน ทำให้เกมจบ 1-1 และต้องดวลจุดโทษตัดสิน ซึ่งในที่สุดเป็น อุรุกวัย ที่ชนะในการดวลเป้า 4-2 ทำให้ กานา ตกรอบไปอย่างเจ็บช้ำ และพลาดโอกาสสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากแอฟริกาทีมแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และความพ่ายแพ้นั้นก็ยังคงตามมาหลอกหลอนแฟนบอลกานา ในทุกครั้งที่นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์สุดดราม่าในแมตช์ดังกล่าว

 

ขณะที่ขุมกำลังของกานา ล้วนออกไปค้าแข้งต่างแดนกันแทบทั้งทีม นำโดยตัวหลักที่อยู่กับสโมสรดัง เช่น บาบา ราห์มาน (เชลซี) โมฮัมเหม็ด คูดุส (อาแจ็กซ์) จอร์แดน อายิว (คริสตัล พาเลซ) ดาเนียล อมาร์ตีย์ (เลสเตอร์) อิดดริสซู บาบู (มายอร์ก้า) แต่คนที่เป็นหัวใจสำคัญที่สุดของทีมต้องยกให้กับ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางจอมบู๊จากอาร์เซน่อล