คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz
รายการปัจจุบัน : Motor In trend

คลื่นเมืองไทยแข็งแรง FM 99 MHz

ไทยรับเจ้าภาพศึกใหญ่ ปิงปองเก็บคะแนนโลก ชิง 8 ล้าน มือดังร่วมแข่ง

Opera Snapshot_2023-03-25_111320_tna.mcot.net-min

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ พร้อมด้วย​ มร.สตีเฟ่น ดั๊กกิตต์​ ผู้จัดการแข่งขัน เวิลด์​ เทเบิลเทนนิส​ หรือ​ ดับเบิลยูทีที, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และ​ “หญิง” สุธาสินี​ เสวตรบุตร​ นักเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย​ ร่วมแถลงข่าวการจัดแข่งขันเทเบิลเทนนิส​เก็บคะแนนสะสมโลก​ “ดับเบิลยู​ที​ที​ สตาร์​ คอนเทนเดอร์​ แบงค็อก 2023” ระหว่างวันที่​ 23-29 เม.ย.66 ที่​อินดอร์​ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้นที่โรงแรมแกรนโฟวิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่​ 23 มี.ค.ผ่านมา

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กรุงเทพมหานครได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพแข่งขันรายการนี้ เพราะรายการนี้จะช่วยยกระดับการกีฬาในกรุงเทพฯ ยิ่งขึ้น กีฬาเป็นตัวช่วยในการเชื่อมโยงมิตรภาพ​ ช่วยในด้านการต้านยาเสพติดและช่วยพัฒนาในทุกๆ​ อย่าง รวมทั้งเยาวชนไทยก็จะได้มีโอกาสเห็นแมตช์ใหญ่ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเอง ในเวลานี้กรุงเทพมหานครเราพร้อมเต็มที่มากๆ แล้วที่​จะรองรับและอำนวยความสะดวกทุกคนที่มาร่วม และหวังว่าทุกคนจะสนุกกับการแข่งขันแมตช์ระดับโลกครั้งนี้​

ขณะที่ มร.สตีเฟ่น ดั๊กกิตต์​ ผู้จัดการแข่งขัน เวิลด์​ เทเบิลเทนนิส​ หรือ​ ดับเบิลยู​ที​ที​ กล่าวว่า ประเทศไทยนั้นมีนักกีฬามากมายที่มีความสามารถในการขยับอันดับโลกที่สูงขึ้น​ อันเป็นการรับประกันถึงอนาคตที่สดใส ประเทศไทยจึงมีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ทางการตลาดของการกีฬา และในฐานะศูนย์รวมหลักของการท่องเที่ยว ตนนึกไม่ออกเลยว่าจะมีที่ไหนสามารถให้ประสบการณ์ที่วิเศษสุดแก่แฟนๆ นับล้านของเราได้ดีไปกว่าประเทศไทย ในนามของคณะกรรมการและทีมผู้บริหารดับเบิลยู​ที​ที​ ตนขออวยพรให้รายการนี้ประสบความสำเร็จในทุกๆ​ ด้าน และตั้งตารอที่จะต้อนรับกรุงเทพฯ ประเทศ​ไทย​ เมืองแห่งรอยยิ้ม เข้าสู่ครอบครัวดับเบิลยู​ที​ที​ ในปี 2023 และในอีกหลายๆ ปีต่อไปที่จะมาถึงนี้​

ด้าน นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในนามของนายกสมาคม​ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและดีใจมากที่รายการใหญ่แบบนี้จัดขึ้นในไทย นักกีฬาไม่ได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการนี้ทุกคน​ คนที่ร่วมต้องมีเวิลด์แรงกิ้งพอสมควร ประโยชน์ที่ไทยเราได้จากรายการนี้ที่เห็นชัดๆ คือ​ 1. เราได้โควตาส่งนักกีฬาเยอะกว่าปกติจากการเป็นเจ้าภาพ​ 2. การได้เป็นเจ้าภาพถือเป็นการสร้างชื่อเสียงทำให้ไทยสามารถพัฒนาในเรื่องการตลาดและทุกๆ​ ด้านไปในทุกๆ​ แพลตฟอร์ม เราแสดงให้สหพันธ์​กีฬาเทเบิลเทนนิสนานาชาติเห็นมาตลอดว่าประเทศไทยเรามีศักยภาพที่แข็งแกร่งในเรื่องของการเป็นเจ้าภาพเพียงใด​ และวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่เราจะได้โชว์ให้ทุกชาติได้เห็น

ในส่วนของตัวแทนนักกีฬาไทย “หญิง​” สุธาสินี​ เสวตรบุตร​ ตบสาวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ​ 29 ของโลก​ กล่าวว่ารายการนี้เป็นหนึ่งในแมตช์โปรทัวร์ที่ค่อนข้างใหญ่มาก​ เราได้มีรายการใหญ่ขนาดนี้ในไทยถือเป็นโอกาสอันดี เพราะมันเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยได้โชว์ความสามารถและศักยภาพให้แก่นานาชาติได้เห็นว่านักกีฬาไทยเรามีฝีมือดีมากเพียงใด ตนเองก็จะทำผลงานที่ดีที่สุดเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

สำหรับการแข่งขันเทเบิลเทนนิส​เก็บคะแนนสะสมโลก​ “ดับเบิลยู​ที​ที​ สตาร์​ คอนเทนเดอร์​ แบงค็อก 2023” ระหว่างวันที่​ 23-29 เม.ย.66 ที่​อินดอร์​ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ เป็นรายการแข่งขันเทเบิลเทนนิสระดับนานาชาติที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติและ เวิลด์​ เทเบิลเทนนิส​ (ดับเบิลยูทีที) ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ลำดับที่ 4 ของ ดับเบิลยู​ที​ที​ ซีรี่ส์ และมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 250,000 USD หรือประมาณ 8,250,000 บาท จัดชิงชัย 5 ประเภท คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม

รายการนี้จะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 30 ประเทศ และมีนักกีฬาชั้นนำจากประเทศต่างๆ เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน มากกว่า 300 คน​ โดยในขณะนี้นักกีฬาชื่อดังของวงการได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้คับคั่ง อาทิ โทมาคัตสึ ฮาริโมโต้ มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น, หลิน หยุน รู มือ 8 ของโลกจากไต้หวัน และ​ อารูน่า ควอดรี้ มือ 13 ของโลกจากไนจีเรีย ส่วนฝ่ายหญิงมี อิโตะ มิม่า มือ 5 ของโลก และ ดู ฮอย เคม มือ 9 ของโลกจากฮ่องกงสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคาดว่านักกีฬาชั้นนำจากจีนจะทยอยเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากตอนนี้ยังไม่ถึงวันปิดรับสมัคร โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 28 มีนาคม 2566 นี้.

Premier League Update